วันจันทร์ที่ 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

หยิบดี | "Work Shop TRIUP Act"





หยิบดี |#ช่วงบ่าย "Work Shop TRIUP Act"
สถาบันวิจัยและพัฒนา มหาวิทยาลัยเทคโน
โลยีราชมงคลล้านนา จัดฝึกโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง การบริหารจัดการงานวิจัยและนวัตกรรมสู่การใช้ประโยชน์ ตาม พ.ร.บ.ส่งเสริมการใช้ประโยชน์ผลงานวิจัยและนวัตกรรม TRIUP Act โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนส่งเสริมนักวิจัยให้ดำเนินการตาม พ.ร.บ.ส่งเสริมการใช้ประโยชน์ผลงานวิจัยและนวัตกรรม และเพื่อขับเคลื่อนกลไกการนำผลงานวิจัยไปใช้ประโยชน์ของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา มีนักวิจัยและบุคลากรสายสนับสนุนนักวิจัยที่ได้รับทุนจากหน่วยงานภายนอก SF ปีงบประมาณ 2566 ได้แก่ สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) หน่วยบริหารและจัดการทุนด้านการเพิ่มความสามารถในการแข่งขันของประเทศ (บพข.) หน่วยบริหารและจัดการทุนด้านการพัฒนาระดับพื้นที่ (บพท.) รวม 42 คน
● กิจกรรมดังกล่าวได้รับการสนับสนุนวิทยากรกระบวนการจากสำนักงานบริหารทรัพย์สินและสิทธิประโยชน์ สำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ได้แก่ คุณขวัญเรือน มีมานัส ผู้อำนวยการสำนักบริหารทรัพย์สินและสิทธิประโยชน์ มทร.ล้านนา และคุณอารีวัณย์ อรุณสิทธิ์ เจ้าหน้าที่บริหารงานทั่วไป ผู้มีความเชี่ยวชาญด้านการการจัดการทรัพย์สินทางปัญญา
การจัดกิจกรรมได้ออกแบบให้มีการรับฟังการบรรยาย เกี่ยวกับ “การดำเนินงานของนักวิจัยตาม พ.ร.บ.ส่งเสริมการใช้ประโยชน์ผลงานวิจัยและนวัตกรรม พศ. 2565” และ “แนวทางการเปิดเผยผลงานวิจัยและนวัตกรรม” และฝึกปฏิบัติการจัดทำเอกสารจากผลงานที่ได้รับทุน ตั้งแต่การจัดเตรียมรายงานข้อค้นพบใหม่เพี่อจัดทำรายงานการเปิดเผยผลงานวิจัยและนวัตกรรม และการจัดทำรายงานการเปิดเผยผลงานวิจัยและนวัตกรรมเสนอต่อผู้ให้ทุน
● โดยกิจกรรมดังกล่าวอยู่ภายใต้ “โครงการขับเคลื่อนกลไกการนำผลงานวิจัยไปใช้ประโยชน์ของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา (RMUTL Research Utilization: RMUTL RU)” แผนการเสริมสร้างความเข้มแข็งและธรรมภิบาลในการบริหารจัดการแผนงานโครงการพัฒนาวิทยาศาสตร์วิจัยและนวัตกรรม งบประมาณเพื่อสนับสนุนงานมูลฐาน (Fundamental Fund) ประจำปี 2567
● สิ่งดีๆ นี้เกิดขึ้น ณ โรงแรมคุ้มภูคำ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ วันที่ 31 พฤษภาคม 2567 จัด
● "หยิบดี" คอลัมที่ผมตั้งใจนำเรื่องราวดีๆ ที่ควรถูกนำมาเล่า มาสื่อสารให้เป็นประโยชน์ต่อ ชุมชน สังคม ในวงกว้างยิ่งขึ้น ติดตามดูนะครับว่าผมจะ หยิบดีเรื่องราวไหนมาเล่าต่อไปนะครับ


 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น