วันจันทร์ที่ 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

หยิบดี | รับมอบนวัตกรรมพร้อมใช้"ตู้เพาะเห็ด Smart Wi-Fi"




หยิบดี | รับมอบนวัตกรรมพร้อมใช้"ตู้เพาะเห็ด Smart Wi-Fi" เพื่อส่งต่อให้กับวิสาหกิจชุมชนในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ ในงาน Appropriate Technology MATCHING DAY 2024 โซนภาคกลาง “เทคโนโลยีพร้อมใช้ เพื่อชุมชนไทยยั่งยืน ประจำปี 2567” ณ ห้องประชุม CONVENTION CENTER โรงแรมรามาการ์เด้นส์ กรุงเทพมหานคร
● เป็นอีกหนึ่งตัวอย่างผลงานวิจัยดีๆ"เทคโน โลยีพร้อมใช้เพื่อชุมชน" ที่สามารถนำไปขยายผลการใช้งานให้เกิดประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเทคโนโลยี (วิสาหกิจชุมชน/ผู้ประกอบการ) ซึ่งได้รับการตอบรับและมีผู้ให้ความสนใจสูงมาก ขอขอบพระคุณหน่วยงาน บพท. และแผนงานวิจัย App Tech เครือข่าย มทร.
● โดยในงานนี้เกิดจากความร่วมมือระหว่างหน่วยบริหารและจัดการทุนด้านการพัฒนาระดับพื้นที่ (บพท.) กับเครือข่ายมหาวิทยาลัยราชภัฏทั้ง 38 แห่ง และเครือข่ายมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลทั้ง 9 แห่ง ซึ่งภายในงานจะพบกับบูธแสดงผลงานดีๆ ตัวอย่างดีๆ ของเทคโนโลยีพร้อมใช้จากคณะนักวิจัย และจะมีกิจกรรม "Appropriate Technology MATCHING" ระหว่างเจ้าของผลงานเทคโนโลยี (นักวิจัย) และผู้ใช้งานเทคโนโลยี (ชุมชนหรือผู้ประกอบการ)
● "หยิบดี" คอลัมที่ผมตั้งใจนำเรื่องราวดีๆ ที่ควรถูกนำมาเล่า มาสื่อสารให้เป็นประโยชน์ต่อ ชุมชน สังคม ในวงกว้างยิ่งขึ้น ติดตามดูนะครับว่าผมจะ หยิบดีเรื่องราวไหนมาเล่าต่อไปนะครับ


 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น