วันพุธที่ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2566

หยิบดี | "จะทำได้หรือ???" เป็น "คำถาม" ซึ่งมักจะถูกถามจากคนรอบข้าง





 หยิบดี | "จะทำได้หรือ???" เป็น "คำถาม" ซึ่งมักจะถูกถามจากคนรอบข้าง เมื่อมีหลายคนทราบถึง "ความฝัน" ของพวกเขาพวกเธอ ที่จะตัดสินใจลุกขึ้นมาเปลี่ยนแปลงทางเดินชีวิตของตัวเองครั้งใหญ่ในเส้นทาง "เกษตรกรอาชีพ" ที่จะกลับมาพัฒนาพื้นที่สวนกาแฟที่เป็นต้นทุนเดิมของครอบครัว

● กว่าที่ทุกวันนี้จะได้รับการยอมรับและสนับสนุนจากครอบครัวในทุกด้านแล้ว ต้องแลกมาด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจที่ทีมงานวิสาหกิจชุมชนกาแฟพิเศษบ้านห้วยน้ำกืน (ทีมงานสี่เต่าทอง) ได้ทำให้เห็นมาตลอด แววตาที่ปิติทุกครั้งที่พ่อ แม่ ลุง ป้า น้า อา ที่ได้เฝ้ามองและติดตามการทำงานของทีมงานตลอดการทำงาน ดูมีความสุข และอิ่มเอมใจมาก ผมรับรู้ได้ถึง "พลังงานแห่งความสุข" นี้ได้จากการได้พูดคุยกันระหว่างทำงานร่วมกัน
●ใจพองฟู มากขณะที่นั่งตัดไม้กับพ่อ(น้องน้ำหวาน) บทสนทนาพ่อกล่าวขอบคุณผมและทีมงานว่าขอบคุณอาจารย์ น้องๆทีมงาน Coffee sci และน้องๆทีมงาน School coffee มากๆ ที่มาช่วยครอบครัว และยินดีต้อนรับเสมอนะครับ บทสนทนาสั้นๆ แต่มากด้วยความรู้สึก ขอบคุณกำลังใจและสิ่งสวยงามนี้ครับ แล้วเราจะกลับไปสร้างสรรค์สิ่งดีงามในพื้นที่อีก และนำวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีฉบับย่อยง่ายนำสู่ชุมชนต่อไปนะครับ รอติดตามสิ่งดีๆ เร็วๆนี้กันนะครับ
● หยิบดี" คอลัมที่ผมตั้งใจนำเรื่องราวดีๆ ที่ควรถูกนำมาเล่า มาสื่อสารให้เป็นประโยชน์ต่อ ชุมชน สังคม ในวงกว้างยิ่งขึ้น ติดตามดูนะครับว่าผมจะ หยิบดีเรื่องราวไหนมาเล่าต่อไปนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น