วันจันทร์ที่ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2566

หยิบดี | เหตุผล 3 ข้อว่าทำไมการเดินทางจึงเป็นการศึกษาที่ดีที่สุด


หยิบดี | เหตุผล 3 ข้อว่าทำไมการเดินทางจึงเป็นการศึกษาที่ดีที่สุด ซึ่งการได้ออกจากห้องสี่เหลี่ยมแล้วเดินทางไปในโลกกว้างจะเป็น การตัดสินใจที่ดีที่สุดของคุณ และนี่คือ 3 เหตุผลว่าทำไมต้องมีการเดินทางไปในพื้นที่ตนเองอยากจะไปสักครั้งในช่วงเวลาหนึ่งของชีวิต

1. การเดินทางคือการเรียนรู้
การเดินทางเป็นมากกว่าโอกาสที่จะทำให้การเรียนเป็นประสบการณ์ที่น่าสนใจเท่านั้น เพราะการได้ท่องไปในโลกกว้างจะช่วยให้คุณเรียนรู้เกี่ยวกับตัวเองมากขึ้น สามารถสร้างตัวตนที่เข้มแข็งและสมบูรณ์ยิ่งขึ้น บ่อยครั้งที่ประสบการณ์การเดินทางทำให้คุณได้พบคำตอบสำหรับคำถามเก่าๆ ที่ว่า ‘คุณเป็นใคร?’ และ ‘คุณอยากทำอะไรกับชีวิตของคุณ?’ และช่วยให้คุณได้วางแผนสร้างสรรค์อนาคตในแบบที่ใช่สำหรับคุณ
2. การเดินทางคืออิสระ
การเดินทางคือประสบการณ์ในโลกแห่งความจริง เป็นการเรียนรู้ที่จะโบยบินออกจากรังและดูแลตัวคุณเอง ช่วยให้คุณเกิดความเข้าใจว่า คุณสามารถแก้ปัญหาและมีชีวิตอยู่ได้ด้วยตนเอง และเรียนรู้ที่จะเชื่อว่าคุณพร้อมสำหรับทุกสิ่งที่จะถาโถมเข้ามาในชีวิตของคุณ คุณแข็งแกร่ง และคุณรับมือได้ทุกอย่าง
3. การเดินทางคือความรู้สึก
ณ จุดหนึ่งในการเดินทางของคุณ คุณจะได้รู้สึกตื่นเต้น กังวล เบิกบาน คิดถึงบ้าน และสุขใจ การเดินทางอาจเป็นเหมือนรถไฟเหาะทางอารมณ์ที่พาคุณพุ่งทะยานขึ้นสูงลิ่วและดำดิ่งลงเบื้องล่างได้อย่างน่าทึ่ง แต่เมื่อคุณได้สัมผัสกับการเดินทางและรู้สึกถึงความน่าอัศจรรย์ หัวใจและวิญญาณของคุณจะเรียกร้องหาสิ่งนี้อีกโดยไม่รู้จบ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น