วันศุกร์ที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

หยิบดี | อบรมเชิงปฏิบัติการ (SBTC-2024)





 หยิบดี | อบรมเชิงปฏิบัติการ (SBTC-2024)

#ตอนที่3 : "การเสนองานอย่างมีประสิทธิภาพและการเลือกรูปตามแนวคิด Look&Feel"
มาเป็นวิทยากรอบรมเชิงเชิงปฎิบัติกระบวน การเรียนรู้แบบ PjBL สู่การสร้างนวัตกรรมให้แก่ผู้เรียน ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 1 ของโครงการวิทยาลัยเทคโนโลยีฐานวิทยาศาสตร์ลำพูน (SBTC) สาขาเทคโนโลยีชีวภาพฐานวิทยาศาสตร์
● โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้เรียนได้เรียนรู้การจัดกิจกรรมที่เน้นกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ เปิดโอกาสให้ผู้เรียนได้ศึกษาค้นคว้า ลงมือปฎิบัติด้วยตนเอง โดยการคิดสร้างโครงงาน ออกแบบและลงมือปฎิบัติ เพื่อสร้างนักประดิษฐ์คิดค้น พัฒนา ผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยี นำไปสู่การพัฒนาการผลิตผลงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ
● เพื่อให้การนำเสนอของเรามีประสิทธิภาพที่สุด การเลือกใช้รูปภาพเพื่อสื่อสารอะไรให้กับผู้ชม และเพื่อให้ผู้ชมรู้สึกหรือคิดอย่างไร การเรียนรู้การเลือกรูปใช้งานตามแนวคิด Look&Feel จึงเป็นสิ่งที่จำเป็นของผู้เรียนในยุคนี้เพื่อให้สามารถนำไปต่อยอดการทำงานในอนาคตต่อไปได้ โดยได้สอนให้น้องๆ ได้ใช้ภาพที่ช่วยสร้างสรรค์เนื้อหางานนำเสนอให้ดียิ่งขึ้น ใช้ภาพที่แสงและเงาเสมือนจริงที่สุด เป็นธรรมชาติที่สุดและถ่ายมุมมองที่ดูสร้างสรรค์
● สิ่งดีๆ นี้เกิดขึ้น ณ วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีลำพูน
● หยิบดี" คอลัมที่ผมตั้งใจนำเรื่องราวดีๆ ที่ควรถูกนำมาเล่า มาสื่อสารให้เป็นประโยชน์ต่อ ชุมชน สังคม ในวงกว้างยิ่งขึ้น ติดตามดูนะครับว่าผมจะ หยิบดีเรื่องราวไหนมาเล่าต่อไปนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น