วันพฤหัสบดีที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

หยิบดี | "เทคโนโลยีที่เหมาะสมสู่ชุมชน"





 หยิบดี | "เทคโนโลยีที่เหมาะสมสู่ชุมชน" การแก้ไขปัญหาที่ตรงจุดของพื้นที่ เราจึงต้องศึกษาให้รู้ถึงปัญหาพร้อมกับการให้คนในชุมชน ท้องถิ่นและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้รับทราบถึงปัญหา ต้องมีการร่วมกันวิเคราะห์ศักยภาพของชุมชนในแต่ละด้าน โดยไม่ทำลายหรือเปลี่ยนวิถีการดำรงชีวิตและภูมิปัญญาดังเดิมของชุม

● เห็นไอเดียดีๆ จากการทำงานเป็นทีมและการสื่อสารผลงานของอาจารย์และสายสนับสนุนทุกท่านในมิติของการมองปัญหาที่พบเจอในชุมชน และโอกาสที่ดีของชุมชนในการเลือกนำ สิ่งประดิษฐ์ นวัตกรรม ผลงานสร้างสรรค์ และเทคโนโลยีที่เหมาะสมนำไปแก้ไขปัญหาที่ตรงจุดของชุมชน ขอชื่นชมในผลงานดีๆ ที่ทางคณะอาจารย์และสายสนับ สนุนทุกท่านได้นำเสนอออกมาผลกลไกการเรียนรู้ในรูปแบบ PjBL
● สิ่งดีๆ นี้เกิดขึ้นในวันที่ 3 พฤษภาคม 2567 ณ ห้องประชุมจอมแจ้ง วิทยาลัยการอาชีพแม่สะเรียง อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน ภายใต้โครงการอบรมเชิงปฏิบัติการ การจัดการเรียนการสอน PjBL (Project Based Learning ) โดยได้มีกิจกรรมดีๆ ดังนี้
● การบรรยาย : เสริมสร้างความรู้และมุมมองใหม่ “แรงบันดาลใจในการสร้างสิ่งประดิษฐ์และนวัตกรรมที่ตอบโจทย์การแก้ปัญหาเพื่อสังคม”
● การบรรยาย : สร้างโอกาสต่อยอดงานวิจัยสู่การใช้ประโยชน์ เพื่อสังคมและชุมชน
• กิจกรรม(คิด) One thing One Idea,
• กิจกรรม(นำเสนอ) Show case Project เพื่อพัฒนาความรู้และทักษะในการจัดการเรียนการสอนแก่ผู้บริหาร ครูและบุคลากร สายสนับสนุน
● "หยิบดี" คอลัมที่ผมตั้งใจนำเรื่องราวดีๆ ที่ควรถูกนำมาเล่า มาสื่อสารให้เป็นประโยชน์ต่อ ชุมชน สังคม ในวงกว้างยิ่งขึ้น ติดตามดูนะครับว่าผมจะ หยิบดีเรื่องราวไหนมาเล่าต่อไปนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น