วันศุกร์ที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2563

CISAT | ตอน: 1 ทศวรรษแห่งการศึกษา


CISAT | ตอน: 1 ทศวรรษแห่งการศึกษา
วิทยาลัยเทคโนโลยีและสหวิทยาการ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา (CISAT: College of Integrated Science and Technology) จัดตั้งขึ้นตามกฎกระทรวงเมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2549 เพื่อรองรับการจัดการศึกษาระดับต่ำกว่าปริญญา และระดับปริญญา และสร้างทรัพยากรบุคคลด้านวิศวกรรม สถาปัตยกรรมศาสตร์ และบริหารธุรกิจ
ให้มีพื้นฐานทางการศึกษาที่ดี มีทักษะที่ถูกต้องและเพียงพอสำหรับป้อนสู่การศึกษาต่อระดับปริญญา ให้ได้บัณฑิตนักปฏิบัติตามปรัชญาของมหาวิทยาลัย ตลอดจนเปิดโอกาสให้เยาวชนที่มีความสามารถพิเศษทางวิศวกรรม สถาปัตยกรรม บริหารธุรกิจ หรือมีความสามารถพิเศษในทางการประดิษฐ์ การคิด การออกแบบ ความสามารถพิเศษทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ได้เข้าศึกษาต่อในสาขาที่ถนัด เพื่อเป็นกลไกสำคัญในการพัฒนาและส่งเสริมงานทางด้านสายอาชีพได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยปัจจุบันได้มีการสอนในหลักสูตรต่างๆ ดังนี้
หลักสูตรที่เปิดสอนระดับ (ปวช.)
1.หลักสูตรเตรียมวิศวกรรมศาสตร์
2.หลักสูตรเตรียมบริหารธุรกิจ
3.หลักสูตรเตรียมสถาปัตยกรรมศาสตร์
หลักสูตรที่เปิดสอนระดับ (ปริญญาตรี)
1.วศ.บ. การผลิตและนวัตกรรมอาหาร
2.วศ.บ. เมคคาทรอนิกส์
เรายังคงมุ่งมั่นและตั้งใจพัฒนาบัณฑิตนักปฎิบัติการให้สมกับความตั้งใจของน้องๆ และผู้ปกครองทุกคน รอติดตามสิ่งดีๆ ในด้านของการพัฒนารูปแบบกลไกของกระบวนการเรียนการสอน กิจกรรมของผู้เรียนในการก้าวสู่ทศวรรษที่2 ไปพร้อมกับพวกเราชาว CISAT กันต่อไปนะครับ
เขียนโดย : อ.วิสูตร อาสนวิจิตร
สถานที่: วิทยาลัยเทคโนโลยีและสหวิทยาการ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น