วันจันทร์ที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2564

หยิบดี | ตอน : ทุกการเดินทางคือสิ่งดีงาม

หยิบดี | ตอน : ทุกการเดินทางคือสิ่งดีงาม
ระหว่างทางมันมีอะไร ต่อมิอะไรที่น่าจดจำหลายเรื่องราวตลอดการทำงานที่ผ่านมาของเราชาว Coffee Sci และสิ่งหนึ่งที่เป็นกำลังใจเสมอคือ รอยยิ้ม เสียงหัวเราะ และมิตรไมตรีอันอบอุ่น จากพี่ๆทุกแหล่งปลูกที่เราเดินทางขึ้นไปร่วมทำสิ่งดีๆ ในพื้นที่แหล่งปลูกกาแฟร่วมกัน
• ผลแดงๆ สุกๆ สวยๆ เต็มทั่วสวนกาแฟ มันเป็นสิ่งที่ทำให้ใครหลายคนหลงเสน่ห์ในตัวของกาแฟกันมากมาย แสงแดดอ่อนๆ ยามเช้า พร้อมกับกลิ่นน้ำค้างที่เกาะบริเวณใบของต้นกาแฟที่ส่องแสงระยิบระยับหยอกล้อเล่นกับแสงอาทิตย์ไป-มา มันช่างสวยงามมากครับ
• ระหว่างทำงานผมทอดตัวลงนั่งกับพื้นพร้อมกับเอาตระกล้าใส่ผลเชอรี่ลงวางที่ตัก เพื่อเปลี่ยนอิริยาบทผ่อนคลายกล้ามเนื้อ ผลันได้ยินเสียงคุยกับผมว่า
:: อาจารย์รู้ไหมว่าสิ่งที่ทีมงานของอาจารย์ได้ทุ่มเททำงาน และนำผลสรุปจากการวิเคราะห์ต่างๆ มามอบให้ถึงมือเกษตรกรทุกคนพร้อมคำแนะนำดีๆ
:: มันเป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาด้านกาแฟในชุมชนของเรามากนะครับ
:: เป็นสิ่งที่ชาวบ้านทุกคนชื่นชมและขอบคุณทีมงานอาจารย์เป็นอย่างมากที่ได้ทุ่มเททำสิ่งดีๆนี้ให้กับชุมชน"
• "หยิบดี" คอลัมที่ผมตั้งใจนำเรื่องราวดีๆ ที่ควรถูกนำมาเล่า มาสื่อสารให้เป็นประโยชน์ต่อ ชุมชน สังคม ในวงกว้างยิ่งขึ้น ติดตามดูนะครับว่าผมจะ หยิบดีเรื่องราวไหนมาเล่าต่อไปนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น